นโยบาย |
- พัฒนากระบวนการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ ด้านการค้าภายในให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น |
มาตรการ |
- พัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีความรู้ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานภายใต้สภาพ แวดล้อม และเงื่อนไขใหม่ ๆ ในการทำงานด้วยการฝึกอบรม การศึกษาดูงาน ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง |
- ส่งเสริมและพัฒนาระบบการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเสริมสร้าง ความเข้าใจที่ดีกับกลุ่มเป้าหมาย โดยการสร้างระบบเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการทำงานของกรมฯ ในลัษณะต่าง ๆ เช่น การจัดรับฟังความเห็น การจัดเวทีสาธารณะ เป็นต้น |
- พัฒนากฎ ระเบียบต่าง ๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับสภาพทางเศรษฐกิจ การค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และสามารถใช้กำกับดูแล และส่งเสริมการค้าได้อย่างเหมาะสม |
- พัฒนาเทคโนโลยีในการปฏิบัติงานและระบบสารสนเทศ เพื่อวางแผนและการ บริหารงาน รวมทั้งจัดระบบการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจการค้าให้ประชาชน เข้าถึงได้ง่ายและสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา |
- ส่งเสริมและพัฒนาระบบการปฏิบัติงานของกรมฯ โดยยึดแผนงานเป็นเครื่องมือ ในการบริหารงานและยึดผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน โดยมีตัวชี้วัดผลสำเร็จในการ ปฏิบัติงานที่ชัดเจน
|