กลุ่มหัตถกรรมบ้านนาสันปูเลย
ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลการจำหน่าย (ออนไลน์)
ข้อมูลการจำหน่าย (ออฟไลน์)
-
จำหน่าย ณ ที่ทำการวิสาหกิจชุมชนฯ
-
ออกบูธในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าต่างๆ
-
ผ่านช่องทางออนไลน์ FB เพจ SUNPULOEI PHAYAO “บ้านสันปูเลย” เป็นหลัก
-
จำหน่ายผ่าน Trader
ข้อมูลทั่วไปของวิสาหกิจชุมชนฯ
ปี 2564 ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 30 คน ชุมชนบ้านสันปูเลย เป็นชุมชนแห่งงานจักสานผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ผสมผักตบชวาที่หาได้ง่ายในชุมชน สมาชิกส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และสตรีในชุมชน คอนเซ็ปต์สำคัญของกลุ่มฯ คือ “กระเป๋า 1 ใบ สร้างรายได้ให้ 7 คน” เนื่องจากกระเป๋า 1 ใบ ประกอบด้วย 7 ขั้นตอนการผลิต จึงมีการ แบ่งงานให้สมาชิกทำ 7 คนตามความถนัด เพื่อกระจายรายได้และสร้างความรักความสามัคคีในชุมชน
ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ : นายศุภรดา กันทะวงค์ ผลิตภัณฑ์ : กระเป๋าข้องมงคล กระเป๋ามหาเสน่ห์ กระเป๋าถือ กระเป๋าเอกสาร ตะกร้าของขวัญ ของใช้ที่ระลึกจากวัสดุธรรมชาติ ภายได้เฉลี่ยต่อปี : 280,000 บาท ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาภายใต้โครงการฯ : ปี 2564 - 2566ข้อมูลการผลิต
ผลิตภัณฑ์เดิม

ผลิตภัณฑ์ใหม่
คือรูปลักษณ์ที่สวยงาม และมีการปรับปรุงรูปแบบให้มี ความร่วมสมัย เป็นการใช้วัสดุผสมผสานระหว่างไม้ไผ่กับผักตบชวาที่หาได้ง่ายในชุมชนมาผลิตเป็นสินค้าหลากหลายรูปแบบ ภายใต้แบรนด์ “SUNPULOEI PHAYAO THAILAND”
การส่งเสริมและพัฒนา
-
การอบรมเชิงปฏิบัติการ
- การส่งเสริมผลักดันสินค้าชุมชนโดยใช้เครื่องมือทางด้านการตลาดออนไลน์ในการเผชิญกับสถานการณ์ไวรัสโควิด 19
- การเขียนคอนเทนต์โพสต์โปรโมทในหน้าเพจเฟสบุ๊ค
-
การให้คำปรึกษา เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคนิคการทำตลาด การวางระบบการเงินและบัญชี การพัฒนาบุคลากร
-
การศึกษาดูงาน
ด้านการย้อมสีวัสดุจากธรรมชาติ การทอผ้า การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผ้าทอ ณ กลุ่มทอผ้าไทลื้อบ้านทุ่งกล้วย จ.พะเยา
-
การพัฒนาผลิตภัณฑ์
-
ออกแบบคอลเลคชั่นสินค้าใหม่ ให้โดดเด่นจากงานจักสาน ในท้องตลาด ด้วยการออกแบบรูปทรงและการตกแต่งด้วย
งานถักปัก ให้มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง น่าสนใจ ร่วมสมัย สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ -
ออกแบบโลโก้ใหม่เพื่อสร้างการจดจำในจุดเด่นงานจักสานของ แบรนด์ SUNPULOEI PHAYAO THAILAND
-
ผลิตฉลากติดสินค้าแสดงชื่อแบรนด์และข้อมูลผลิตภัณฑ์
-
การเชื่อมโยงการตลาดหรือช่องทางการจำหน่าย
นำสินค้าของกลุ่มไปเชื่อมโยงกับ บจ. ประชารัฐรักสามัคคี จ.น่าน บจ. Lilsheep Concept บจ. เมกาซี่
-
การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้
- ผลิตแผ่นพับเล่าเรื่องราวและข้อมูลสินค้า ของกลุ่มฯ
- ผลิตและเผยแพร่วิดีโอ “หลบเมือง” ซึ่งเล่าเรื่องราวของกลุ่มฯ ผ่าน Page : Creammy Chanama และ Page:EXP