วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์เตยปาหนันบ้านดุหุน
ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลการจำหน่าย (ออนไลน์)
ข้อมูลการจำหน่าย (ออฟไลน์)
วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์เตยปาหนัน จังหวัดตรังและงานแสดงและจำหน่ายสินค้าต่างๆ
ข้อมูลทั่วไปของวิสาหกิจชุมชนฯ
2548 ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 43 คน
ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ : นางสาวจันทร์เพ็ญ ปูเงิน ผลิตภัณฑ์ : กระเป๋า เสื่อ ขมุกยา และหมวก ภายได้เฉลี่ยต่อปี : 4,000,000 บาท ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาภายใต้โครงการฯ : ปี 2565ข้อมูลการผลิต
กระเป๋า เสื่อ ขมุกยา และหมวก
จุดเด่น :ความละเมียดละไมในการสานชิ้นงานทีละเส้น โดยงานทุกชิ้นจะเป็นงานทำมือเท่านั้น สานใบต่อใบ และสีสันของผลิตภัณฑ์เป็นการไล่โทนสี ซึ่งผลิตภัณฑ์จะบ่งบอกถึงสิ่งที่อยู่ในท้องถิ่น วัฒนธรรมหรือภูมิปัญญาชาวบ้าน และใช้เฉพาะวัสดุที่มีอยู่ตามธรรมชาติที่สามารถขึ้นได้ใหม่ และสามารถย่อยสลายได้ง่ายเท่านั้น
ผลิตภัณฑ์เดิม
การส่งเสริมและพัฒนา
- การอบรมเชิงปฏิบัติการด้าน
- การตลาด, การสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์
- การบริหารจัดการองค์กร การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และการเตรียมความพร้อมในการเสนอสินค้าแก่ตัวแทนจำหน่าย
- การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์
-
การให้คำปรึกษา ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และสร้างแบรนด์ในกลุ่มตลาดลูกค้าออนไลน์ ให้เป็นที่รู้จัก
-
การศึกษาดูงาน ด้านแปรรูปผลิตภัณฑ์จากก้านจาก เพื่อต่อยอดการนำวัสดุพื้นถิ่น เพิ่มการผลิตประเภทของสินค้าในหมวดหมู่ของใช้ในบ้าน และของตกแต่งบ้านรวมถึงการบริหารจัดการ และการพัฒนาโอกาสด้านการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ณ วิสาหกิจชุมชนจักสานก้านจาก บ้านนายอดทอง จังหวัดตรัง
- การพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาคอลเลคชั่น “Andaman Bohemian” โดยการนำคลื่นแห่งท้องทะเลอันดามันมาเป็นแรงบันดาลใจในการสานให้เป็นครีบคลื่นและนำมาตกแต่งกระเป๋าเตยปาหนันสานในรูปทรงใหม่เพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้มากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และสามารถขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น
-
การเชื่อมโยงการตลาดหรือช่องทางการจำหน่าย
- ออฟไลน์ Central World, Central Pattaya, Central Phuket Floresta, The Walk สาขาราชพฤกษ์, ห้าง Market Village หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ร้านประชารัฐสามัคคี)
- ออนไลน์ FB “PANAE CRAFT เตยปาหนัน ตรัง”, Instagram “panae.craft”, Line, LINE MyShop “เตยปาหนัน ตรัง”Web App และสงขลามาร์เก็ตเพลส
- การเจรจาจับคู่ธุรกิจ บจ. Lilsheep จำกัด (บริษัทตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศและต่างประเทศ), ร้าน Kenya Shop, ร้านข้าวใหม่ปลามัน
-
การประชาสัมพันธ์
- ผลิตแผ่นพับเล่าเรื่องราวและข้อมูลสินค้า ของกลุ่มฯ
- ผลิตและเผยแพร่วิดีโอ “หยักขาย” ซึ่งเล่าเรื่องราวของกลุ่มฯ ผ่าน Page : รีวิวกินเที่ยว และสารพัดจัดเต็ม
ผลิตภัณฑ์ใหม่