หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี
ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลการจำหน่าย (ออฟไลน์)
-
จำหน่าย หน้าร้านเป็นช่องทางหลัก ได้แก่ ร้านอุไรเบญจรงค์ ร้านแดงเบญจรงค์ สังวาลเซรามิก เป็นต้น
-
จำหน่ายใน King Power
-
ออกบูธในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ
ข้อมูลทั่วไปของวิสาหกิจชุมชนฯ
ปี 2554 เดิมหมู่บ้านเบญจรงค์เป็นแหล่งผลิตเซรามิคที่มีชื่อเสียง แต่มีปัญหาทางการเงินจึงทำให้เกิดการรวมตัวกันเพื่อนำความรู้ที่ได้มาเผยแพร่จึงทำให้เกิดเป็นอุตสาหกรรมครัวเรือน ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 5 ครัวเรือน (ประมาณ 50 คน)
ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ : นางอุไร แตงเอี่ยม ผลิตภัณฑ์ : เครื่องเบญจรงค์ ภายได้เฉลี่ยต่อปี : 6,600,000 บาท ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาภายใต้โครงการฯ : ปี 2559 - 2561ข้อมูลการผลิต
ผลิตภัณฑ์ของหมู่บ้านเบญจรงค์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นลวดลายการประณีต มีความละเอียดอ่อนบ่งบอก เอกลักษณ์ของงานเบญจรงค์คือ ลวดลาย สีสันและรูปทรงต่างๆ
จุดเด่น :ลวดลายเบญจรงค์ ที่เป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ 1.ลวดลายหลัก จะมี 2 ลักษณะคือลายดั้งเดิมและลายประยุกต์ 2.ลวดลายลูกคั่น ซึ่งเป็นลายเฉพาะของงานเบญจรงค์
ผลิตภัณฑ์เดิม
การส่งเสริมและพัฒนา
-
การให้คำปรึกษา
- การเชื่อมโยงการผลิตและการจำหน่ายสินค้า
- ทักษะในการทำธุรกิจ
- การสร้างนวัตกรรม Innovation
- การบริหารทางด้านการเงินและบัญชี
- การเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้า/บริการเข้ากับห้างค้าปลีก
- การค้าสินค้าผ่านทางออนไลน์
-
การศึกษาดูงาน แหล่งท่องเที่ยวที่จะสามารถนำกลับมาใช้เป็นต้นแบบในการบริหาร ได้แก่ บ้านสมุนไพรดงบัง และโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ จ.ปราจีนบุรี
-
การพัฒนาผลิตภัณฑ์
- เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการออกแบบลวดลายเครื่องเบญจรงค์ให้มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์
-
การเชื่อมโยงการตลาดหรือช่องทางการจำหน่าย
- การเชื่อมโยงไปจำหน่าย ณ King Power
- การเข้าร่วมการออกบูทในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าหมู่บ้านทำมาค้าขาย
-
การประชาสัมพันธ์
- รายการ “ไทย ไทย มาร์เก็ต” ช่อง True Vision 61 และ 358
- ประชาสัมพันธ์ทางสื่อวิทยุ FM 92.5
- เผยแพร่วิดีโอ “หลบเมือง” ทาง Page : Creammy Chanama และ Page:EXP
- ช่องทางผ่านเพจ Facebook Fan page
- ประชาสัมพันธ์ผ่านใบโบว์ชัว แผ่นผับ และโปสเตอร์โปรโมทสินค้า
ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนา