ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท
ประวัติความเป็นมา
ตลาดอ่อนนุช ได้เริ่มเปิดขายสินค้ามาประมาณ 30 ปี โดยเริ่มจากการเป็นตลาดขายสินค้าเกษตรจากกลุ่มเกษตรกรโดยตรง ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก จ.อ่างทอง ต่อมามีการขยายในส่วนอาหารสดประเภทเนื้อสด อาหารทะเล และอื่นๆ จนเป็นตลาดสมบูรณ์แบบ จากการพัฒนาดังกล่าวทำให้ตลาดอ่อนนุชได้รับการรับรองจาก กทม.ว่าเป็นตลาดที่มีสุขลักษณะดีเด่นตลาดหนึ่งใน กทม.รวมทั้งได้รับมาตรฐาน ISO กทม.เกี่ยวกับผักปลอดสารพิษ และเป็นที่ยอมรับของผู้มาใช้บริการ จนกระทั่งได้รับการบันทึกวิดีทัศน์เพื่อออกรายการ "หนึ่งในเมืองไทย" ทางสถานีทีวีช่อง 7 เร็วๆนี้ โดยคณะของคุณศันสนีย์ นาคพงศ์ ผู้บริหารกลุ่มรัตนนุชพัฒนามีนโยบายที่จะขยายการขายอาหารเป็นสัดส่วนเพื่อสุขอนามัยของผู้บริโภค เช่น พื้นที่ขายอาหารโต้รุ่งบนลานอเนกประสงค์ แทนการบริโภคริมบาทวิถี พื้นที่ขายอาหารสด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายด้านสุขอนามัยของประชาชนของ กทม. ตลาดสดของคนไทย...ใส่ใจให้บริการ
ตลาดอ่อนนุช เฟรชมาร์ท ยุคปรับปรุงใหม่นี้ เป็นตัวอย่างของการปรับปรุงตลาดสดปัจจุบันให้มีสภาพที่เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎกระทรวงฉบับที่ 4 ของพระราชบัญญัติสาธารณสุข ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากแม่ค้า พ่อค้า และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการคัดเลือกสรรหาสินค้า ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อที่ตลาดอ่อนนุช เฟรชมาร์ท จะ สะอาด สด และราคาย่อมเยา นอกจากนี้การพัฒนาตลาดอ่อนนุช เฟรชมาร์ท ยังช่วยให้พ่อค้า แม่ค้ารายย่อยยังสามารถประกอบอาชีพค้าขายสินค้าสดอย่างอิสระต่อไปได้ ท่ามกลางภาวะทางเศรษฐกิจที่มีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาเปิดกิจการขนาดใหญ่หลายแห่ง
ข้อมูลทั่วไป
ร้านค้าแนะนำ



สิ่งแวดล้อม







