เกี่ยวกับกรม
ประวัติกรมการค้าภายใน
โครงสร้าง
ผู้บริหารกรม
ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง
ภารกิจและหน้าที่รับผิดชอบ
หน่วยงานในสังกัด
แผนปฏิบัติราชการ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์
งบประมาณ
รายงานประจำปี (Annual Report)
กฏหมายในความรับผิดชอบ
การพัฒนาระบบราชการ
ด้านป้องกันการทุจริต เเละการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
รายงานทางการเงิน
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
การมีส่วนร่วมภาคประชาชน
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
ข่าว/ประกาศกรม
ประกาศกรมการค้าภายใน
ข่าวและภาพกิจกรรม
ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวอบรม/สัมมนา
ข่าวสมัครงาน
ข่าวแจก
จุลสาร "DIT สาส์น"
บริการ
คู่มือสำหรับประชาชน
e-information
e-service
สถิติงานการให้บริการกรมการค้าภายใน
ดาวน์โหลด
กระดานข่าว
ศูนย์ติดตามเรื่องร้องเรียน
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
สำหรับเจ้าหน้าที่
คลังความรู้
บทความ
ข้อมูลสถิติต่างๆ
e-Book
แผ่นพับ
อินโฟกราฟิค
วีดิโอ
ติดต่อหน่วยงาน
ติดต่อกรมการค้าภายใน
ศูนย์/สำนักงานสาขาชั่งตวงวัด
หน่วยงานอื่นๆ
Search
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 9
>
(2) นโยบายและการตีความ
>
2.1 นโยบายและมาตรการด้านการส่งเสริมการแข่งขันทางการค้า
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร
ประชาชนมีสิทธิจะได้รับรู้อะไรบ้าง
ช่องทางการขอรับบริการข้อมูลข่าวสาร
ขั้นตอนการขอรับข้อมูลข่าวสาร
แบบคำขอดูและขอสำเนาข้อมูลข่าวสาร
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 7
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 9
สื่อประชาสัมพันธ์
รายงานผลการปฏิบัติงาน
ผู้เข้าชมศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 9
(2) นโยบายและการตีความ
2.1 นโยบายและมาตรการด้านการส่งเสริมการแข่งขันทางการค้า
นโยบาย
- ส่งเสริมให้
การประกอบ
ธุรกิจ
เป็นไป
อย่างเสรี
และเป็นธรรม
ระหว่าง
ผู้ประกอบ
การด้วย
กันเองและระหว่างผู้ประกอบ
การและ
ผู้บริโภค และกำกับ
ดูแล
มิให้เกิด
การผูกขาด
ตัดตอน
ทางเศรษฐกิจ
และการค้า
- ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีจริยธรรม มีคุณธรรมและรับผิดชอบ ต่อสังคม
มาตรการ
- ธุรกิจศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เกี่ยวกับ
สินค้
และ
บริการ และ
พฤติกรรม
ในการ
ประกอบ
ธุรกิจ รวมทั้ง
เสนอแนะ
แนวทางและให้
ความเห็น
ในการ
ป้องกัน
การใช้
อำนาจ
เหนือ
ตลาด การรวม
ธุรกิจการลดและจำกัด
การแข่งขัน
ในการ
ประกอบ
- ติดตาม สอดส่อง สืบสวน ความ
เคลื่อนไหว
ด้าน
ปริมาณราคา
สินค้า
และ
บริการ
และ
พฤติกรรมของผู้
ประกอบธุรกิจ
ที่ไม่
ชอบธรรม
- รับเรื่อง
ร้องเรียน
เกี่ยวกับ
ปริมาณ ราคา พฤติกรรม
ทาง
การค้า
ที่ไม่
เป็นธรรม สืบสวนสอบสวนและ
ดำเนิน
การตาม
กฎหมาย
กับผู้
ประกอบ
ธุรกิจ
ที่ฝ่าฝืน
- ส่งเสริม
ให้ผู้ประกอบ
ธุรกิจ
มีความรู้ ความเข้าใจ
ในกฎ ระเบียบ
ที่เกี่ยวข้อง และกำกับ ดูแล
ให้มีการปฏิบัติ
ตามกฎหมาย
- พัฒนา
แนวทาง หลักเกณฑ์ และวิธีการ
ส่งเสริม
การแข่งขัน และ
เสริมสร้าง
ความ
เป็นธรรม
ทางการค้า เพื่อให้
การ
ประกอบ
ธุรกิจ
เป็นไป
อย่างมี
จริยธรรม และ
เสมอภาค
ระหว่าง
ผู้ประกอบ
ธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และ
ขนาดใหญ่
ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่
5 ตุลาคม 2559
ที่มา
กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์
ขณะนี้มีผู้ออนไลน์อยู่
19
คน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
9,425,499
คน
(เริ่มนับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560)
เว็บไซต์แสดงผลได้ดีบน Google Chrome
และรองรับการแสดงผลบน Mobile Devices
Subscribe
สมัครรับข่าวสาร
สงวนลิขสิทธิ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ :
นโยบายเว็บไซต์
|
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
|
นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์
|
การปฏิเสธความรับผิดชอบ