กรมการค้าภายใน
home
1569
ตัวอักษรขนาดเล็ก ตัวอักษรขนาดปกติ ตัวอักษรขนาดใหญ่ TH ปกติ ขาวพื้นดำ เหลืองพื้นดำ
Facebook Youtube Rss sitemap login TH TH EN
บริการ
กระดานข่าว
 รหัสกระทู้ 20793
  หัวข้อคิดเห็น : สิทธิของร้านค้า เมื่อลูกค้าจงใจร้องเรียนข้อมูลอันเป็นเท็จ
  รายละเอียด : อยากทราบว่าการที่ร้านค้ามีการติดป้ายแสดงราคาไว้อย่างชัดเจนทุกราคาสินค้าตามที่กฎหมายระบุไว้แล้ว โดยตัวอักษษรที่พิมพ์บอกราคาใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ และขนาดที่สามาราถอ่านได้ง่ายในเมนู ไม่มีการทำตัวอักษรขนาดเล็กแอบพิมพ์ไว้แต่อย่างใด เมื่อเกิดมีลูกค้าจงใจร้องเรียนเรื่องการไม่ติดป้ายแสดงราคากับร้านค้าเนื่องจากไม่พอใจร้านค้า แล้วไปร้องเรียนกับเจ้าหน้ารัฐให้มาตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบแล้วผลปรากฎว่าร้านค้าไม่มีความผิดตามที่ลูกค้าร้องเรียนไป เนื่องจากร้านค้าปฎิบัติถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ลูกค้าที่จงใจร้องเรียนมีความผิดไหมครับ เจ้าหน้าที่รัฐที่รับร้องเรียนต้องดำเนินการอย่างไรกับลูกค้าที่ไปร้องเรียน และร้านค้าควรจะดำเนินการอย่างไรกับกรณีดังกล่าว เพราะร้านค้าถือเป็นผู้เสียหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม
***
จึงอยากขอคำปรึกษา หรือข้อกฎหมายที่ร้านค้าควรจะทราบเมื่อเกิดเหตุการณ์ และข้อแนะนำว่าร้านค้าควรจะทำอย่างไร
  โดย : ปราการ เวชอัศดรกุล [ IP: 101.108.168.178 ] [ IP: 10.1.5.145 ]
  วันที่ : อ. ที่ 17 มกราคม 2560 เวลา 13:42 น.

 ความคิดเห็นที่ : 1
เรียน คุณปราการ เวชอัศดรกุล 1.เจ้าหน้าที่รัฐที่รับเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามเรื่องร้องเรียนภายใต้กฎหมายที่รองรับของหน่วยงาน และภายในอำนาจหน้าที่ หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายที่กำหนดไว้ และแม้ว่าการตรวจสอบจะพบ หรือไม่พบการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ก็มีหน้าที่ต้องแจ้งผลการตรวจสอบนั้นให้ผู้ร้องเรียนทราบค่ะ 2. หากร้านค้าต้องการดำเนินการกับผู้ร้องเรียน สามารถแจ้งได้ที่พนักงานสอบสวน (ตำรวจ) ในพื้นที่ที่เกิดเหตุค่ะ
ผู้ตอบ : ประชาสัมพันธ์กรมการค้าภายใน 10.1.5.145
วันที่ตอบ : อ. ที่ 17 มกราคม 2560 เวลา 13:50 น.
ข้อความคิดเห็น
ชื่อ :
อีเมล์ :
* ข้อความคิดเห็น :
ไฟล์แนบ :
* รหัสภาพ :