เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

นายบุญลือ มิปิกุล

ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจการค้า

 

ดาวน์โหลด

Download

คลังความรู้

Knowledge

  ข่าวประชาสัมพันธ์  
การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล

ข้อมูลการประชาสัมพันธ์การดำเนินการเรื่องร้องทุกข์

ช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์ 

1. ช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์

          1.1 ประชาชนที่ประสงค์จะยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อภาครัฐ สามารถยื่นเรื่องโดยตรงต่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดังนี้

               - ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัด

             - ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงทุกกระทรวง

          1.2 หากยื่นตามข้อ 1.1 แล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข และประชาชนประสงค์จะยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สามารถใช้บริการผ่านช่องทาง ดังนี้

            - สายด่วนของรัฐบาล 1111 (บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุด ไม่เสียค่าโทร)

            - เว็บไซต์ (www.1111.go.th)

           - ตู้ ปณ. 1111 ทำเนียบรัฐบาล (ไม่ต้องติดแสตมป์)

           - จุดบริการร่วม 1111 ทำเนียบรัฐบาล (สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (เดิม)) ซึ่งมีผู้แทนหน่วยงานทุกกระทรวง รวมทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค รวม 13 หน่วยงาน ร่วมให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว

         1.3 ช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยหรือชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

          - สายด่วน 1155 ของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กรณีเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน (Emergency) (บริการตลอด 24 ชั่วโมงและมีล่ามช่วยแปลหลายภาษา)

         - สายด่วนของรัฐบาล 1111 กรณีการร้องทุกข์ทั่วไป (Non Emergency)

2. จำนวนการใช้บริการและผลการดำเนินการ

         สถิติการใช้บริการเรื่องร้องทุกข์ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2558) มีประชาชนใช้บริการ จำนวน 176,664 ครั้ง รวมจำนวน 113,931 เรื่องเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณที่ผ่านมา ประมาณ 3 เท่า ซึ่งสามารถดำเนินการให้มีผลเป็นที่ยุติร้อยละ 88.76


 

จำนวนผู้เข้าชม 1502 ครั้ง
 
      
กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า จังหวัดอุตรดิตถ์
อาคารสำนักงานพาณิชย์จังหวัด พาดวารี
ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ 53000
โทรศัพท์ : 0-5581-7743 และ 0-5581-7745
โทรสาร : 0-5581-7747
อีเมล : uttaradit@dit.go.th
ขณะนี้มีผู้ออนไลน์อยู่
1
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
06042
(เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559)
เว็บไซต์แสดงผลได้ดีบน Google Chrome
และรับรองการแสดงผลบน Mobile Devices
สงวนลิขสิทธ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ : นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิดชอบ