เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

นายบุญลือ มิปิกุล

ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจการค้า

 

ดาวน์โหลด

Download

คลังความรู้

Knowledge

  ข่าวประชาสัมพันธ์  
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนราคาสินค้า กรมการค้าภายใน 
กระทรวงพาณิชย์
  


วิสัยทัศน์


เป็นหน่วยงานที่พร้อมรับปัญหาและแก้ไขอย่างเป็นระบบ มุ่งหวังผลสัมฤทธิ์

ความเป็นมา 

จัดตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2537
เพื่อรองรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจาก การฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม
เนื่องจากรัฐบาลได้ปรับบัญชีขึ้น เงินเดือนข้าราชการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม
2537ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับเรื่อง ร้องเรียน และ
แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนจนเป็นที่นิยมของผู้บริโภค
และมีการแนะนำระหว่างผู้บริโภคด้วยกัน หรือภาคเอกชน และภาคราชการ
จนทำให้ขณะนี้ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนราคาสินค้าเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ส่วนภูมิภาค

ตั้งอยู่ที่สำนักงานการค้าภายในจังหวัดของทุกจังหวัด  

ภารกิจ
1. รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับราคา ปริมาณสินค้า และ ความไม่เป็นธรรมทางการค้า ฯลฯ
2. แนะนำ ให้คำปรึกษาแก่ผู้ร้องเรียน ดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น
3. เจรจาไกล่เกลี่ย ให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
4. เป็นแหล่งข้อมูลสินค้าที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสอบถามเบื้องต้น
5. เป็นหน่วยงานสุดท้ายที่จะช่วยเหลือผู้บริโภค หากไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบโดยตรง
6. ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

จำนวนผู้เข้าชม 1273 ครั้ง
 
      
กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า จังหวัดอุตรดิตถ์
อาคารสำนักงานพาณิชย์จังหวัด พาดวารี
ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ 53000
โทรศัพท์ : 0-5581-7743 และ 0-5581-7745
โทรสาร : 0-5581-7747
อีเมล : uttaradit@dit.go.th
ขณะนี้มีผู้ออนไลน์อยู่
1
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
06042
(เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559)
เว็บไซต์แสดงผลได้ดีบน Google Chrome
และรับรองการแสดงผลบน Mobile Devices
สงวนลิขสิทธ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ : นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิดชอบ