พระพุทธชินราชงามเลิศ
ถิ่นกำเนิดพระนเรศวร
สองฝั่งน่านล้วนเรือนแพ
หวานฉ่ำแท้กล้วยตาก
ถ้ำและน้ำตกหลากตระการตา
กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า จังหวัดพิษณุโลก

นางสาวยุพาภรณ์ ส้มลิ้ม

ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำกับดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า

  ข่าวประชาสัมพันธ์  
กรมการค้าภายในพบโรงสีใน จ.พิษณุโลก ทุจริตน้ำหนักข้าว

ธงฟ้าขาวขนาดใหญ่ที่มีตราสัญลักษณ์กรมการค้าภายในถูกนำออกแจกจ่ายให้กับโรงสีข้าว 19 แห่งในจังหวัดพิษณุโลกที่ร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกเป็นมาตการป้องกันโรงสีบางแห่งที่นำธงเก่ามาติดหลอกชาวนา จากนั้นได้ออกเอกสารปลอม และโน้มน้าวให้ขายข้าวในราคาต่ำกว่ารัฐบาลกำหนด

สำหรับความคืบหน้าคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่พบผู้ต้องหา 8 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน และเตรียมสั่งฟ้องล่าสุดทางกรมการค้าภายในพบว่ามีโรงสีแห่งหนึ่งร่วมกับชาวนาทุจริตน้ำหนักข้าวซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนการเปิดรับจำนำข้าวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือขณะนี้มีเพียงจังหวัดนครราชสีมาที่เปิดจุดรับจำนำแล้ว 10 จุด แต่มีชาวนานำข้าวเปลือกเข้าร่วมโครงการไม่มากนัก เนื่องจากรอการเก็บเกี่ยวในเดือนพฤศจิกายน

ส่วนที่จังหวัดมุกดาหารเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงลาดตระเวนป้องกันการลักลอบนำข้าวเปลือกจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาสวมสิทธิโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ฤดูกาลปี 2555/2556 เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ

 

 

จำนวนผู้เข้าชม 1285 ครั้ง
ที่มา : สำนักข่าว Thai PBS
 
สงวนลิขสิทธ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ : นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิดชอบ