หลวงพ่อองค์ดำลือเลื่อง เมืองฟ้าแดดสงยาง โปงลางเลิศล้ำ วัฒนธรรมผู้ไท ผ้าไหมแพรวา ผาเสวยภูพาน มหาธารลำปาว ไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี

นางวิยะดา เฮ่ประโคน

ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจการค้า

 

ดาวน์โหลด

Download

  ข่าวประชาสัมพันธ์  
นางสาวอรุณี พูลแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิด ตลาดต้องชม ตามโครงการตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่นที่ตลาดต้องชม คนกาฬสินธุ์ห้ามพลาด ตลาดเทศบาลกลมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

ตลาดต้องชมเป็นนโยบายของรัฐบาล ที่จะแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน มุ่งเน้นสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ หรือเศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy) ด้วยการเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ เชื่อมโยงผลผลิตเข้าสู่ตลาด ผ่านการขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินงานต่างๆ ในรูปแบบ "ประชารัฐ” ซึ่งภาครัฐจะร่วมมือกับประชาชน เอกชน ประชาสังคม และทุกภาคส่วน ในการร่วมมือกันสร้างสรรค์ แก้ปัญหาและพัฒนาเพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 
"ตลาดต้องชม” ถือว่าเป็นเครื่องมือหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายสร้างความเข้มแข็งในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น เชื่อมโยงและกระจายผลผลิต ช่องทางการสร้างอาชีพสร้างรายได้ สร้างงานให้กับคนในชุมชน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ในการยกระดับตลาดชุมชนให้เป็น "ตลาดต้องชม” ส่งเสริมให้มีเอกลักษณ์พาณิชย์โดยมีราคาขายที่เป็นธรรม และได้เปิดตลาดต้องชม นำร่องใน 12 จังหวัด
 
ตลาดต้องชม เทศบาลกลมลาไสย ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนเป็นลานคอนกรีต สำหรับจำหน่ายสินค้าและอาหารโดยเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 15.00- 21.00 น. ทุกวัน มีแผงจำหน่ายอาหารประเภทต่างๆกว่า 200 แผง มีตลาดนัดสีเขียวทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผักปลอดสารพิษ สินค้าชุมชนโดยกลุ่มเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ นอกจากนี้ยังมีศูนย์โอทอปตั้งอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ด้วย ในแต่ละวันมีเงินหมุนเวียนที่ตลาดแห่งนี้กว่า 300,000 บาท

 



จำนวนผู้เข้าชม 1269 ครั้ง
ที่มา : Kalasinnews ข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ "เพื่อสังคม วัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว"
 
      
กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า จังหวัดกาฬสินธุ์
3/3 อาคารสำนักงานพาณิชย์จังหวัด เลี่ยงเมืองทุ่งมน
ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ 46000
โทรศัพท์ : 0-4381-1300, 0-4381-2416, 0-4381-5656
โทรสาร : 0-4381-1300
อีเมล : kalasin@dit.go.th
ขณะนี้มีผู้ออนไลน์อยู่
1
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
10549
(เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559)
เว็บไซต์แสดงผลได้ดีบน Google Chrome
และรับรองการแสดงผลบน Mobile Devices
สงวนลิขสิทธ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ : นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิดชอบ