แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์
สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก
สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 0-7 กาญจนบุรี

นายสมบูรณ์ ปทุมรัตนากร

หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดกาญจนบุรี

  ข่าวประชาสัมพันธ์  
โครงการเครื่องชั่งกลาง

โครงการเครื่องชั่งกลาง

เพื่อให้เกษตรกรมีจุดทดสอบน้ำหนักและรู้น้ำหนักผลผลิตของตนเองก่อนนำไปขาย เป็นทางเลือกให้เกษตรกรในการตัดสินใจขายผลผลิตให้ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าเป็นธรรม เป็นการเสริมสร้างความเป็นธรรมทางการค้าผลผลิตทางการเกษตร ผ่านเครื่องชั่งตวงวัดที่เที่ยงตรง ถูกต้องตามกฎหมายชั่งตวงวัด

การเข้าร่วมโครงการ

ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

          1.เป็นผู้ประกอบการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตร สหกรณ์การเกษตร ที่มีเครื่องชั่งถูกต้อง เที่ยงตรง มีมาตรฐานตามที่กรมการค้าภายในกำหนด และต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดการเข้าร่วมโครงการอย่างเคร่งครัด และให้บริการเกษตรกรทดสอบน้ำหนักผลผลิตก่อนนำไปขาย
          2.เครื่องชั่งที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับมอบป้ายประชาสัมพันธ์โครงการเครื่องชั่งกลาง (จุดทดสอบน้ำหนัก) “จุดทดสอบน้ำหนักผลผลิตทางการเกษตร กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์”
          3.เครื่องชั่งที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้รับการตรวจสอบความถูกต้อง เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงก่อนและระหว่างผลผลิตออกสู่ท้องตลาดจะเข้าตรวจสอบอย่างน้อยทุก 3 เดือน

จำนวนผู้เข้าชม 1383 ครั้ง
 
สงวนลิขสิทธ์ 2559 โดย กรมการค้าภายใน
เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ : นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิดชอบ